Ads 468x60px

CSS

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

vòng bán kết Vietnam's Got Talent



Vũ Song Vũ khiến khán giả 'nổi da gà' ở Vietnam's Got Talent
(Zing) - Với cách hát đầy tình cảm và lối luyến láy theo kiểu dân ca miền Bắc, ca khúc "Bà tôi" một lần nữa được cậu bé 13 tuổi này thể hiện thành công trên sân khấu Vietnam's Got Talent.

Tối 11/3, 7 tiết mục tiếp theo tranh tài trong đêm bán kết thứ hai của Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent đã đưa khán giả đến nhiều cảm xúc với đa thể loại, đa phong cách trình diễn. Các thí sinh trình diễn trong đêm bán kết thứ hai gồm: nhóm Tia Chớp, Vũ Khánh Vân, Bành Đức Hoài Yên, nhóm Bảo Cường, Hoàng Tú Linh, Nguyễn Trường Giang, Vũ Song Vũ với những độ tuổi khác nhau, trình diễn nhiều thể loại khác nhau nhưng điểm chung của họ là luôn giữ được sự nhiệt tình và đam mê từ vòng loại đến bán kết.

Giám khảo Huy Tuấn khen tặng: “Đây là một bài hát rất khó thể hiện chứ không đơn giản như những bài hát thuộc lứa tuổi của cháu, nhưng cái mà cháu đã làm được là vẫn giữ được những thế mạnh trong giọng hát: những khoảng vang và âm tiết. Và quan trọng nhất là cháu đã trình diễn bài hát này mộc mạc và trong sáng, đó chính là phần thuyết phục nhất ”. Giám khảo Thành Lộc cũng đưa ra những nhận xét khen ngợi: “Giọng hát của cháu rất tình cảm. Chú rất bất ngờ tại vì bài hát này có những luyến láy theo kiểu dân ca miền Bắc và cháu làm được điều đó một cách rất là ngọt ngào. Đặc biệt bộ bà ba cháu mặc nó đã làm cho tiết mục của cháu trở nên hoàn hảo. Theo chú nghĩ, thật là một sau sót lớn nếu cháu không có mặt trong vòng chung kết”.
Khánh Vân dịu dàng và trong trẻo.
Đứng giữa sân khấu rộng lớn, giọng hát trong trẻo cùng với âm thanh của tiếng đàn piano, violon và viola hòa quyện đã tạo thành một bức tranh rất đẹp, mà nhân vật chính không ai khác chính là cô họa mi Vũ Khánh Vân. Họa mi hót trong mưa của nhạc sĩ Dương Thụ là ca khúc được nhiều ca sĩ thể hiện thành công trước đây như Hồng Nhung, Khánh Linh, Nguyên Thảo,… nhưng khi Khánh Vân cất tiếng hát, cô đã trở thành một chim họa mi hoàn toàn khác, khác từ sự trong sáng, mộc mạc và cả những nỗ lực để theo đuổi đến cùng niềm đam mê ca hát. Nhạc sĩ Đức Trí đã mang đến cho Vân một bản phối khí vô cùng tuyệt vời để khi Vân hát, tiếng hát trong trẻo của cô đã như những giọt nước thanh khiết sau cơn mưa trên hoa lá của một khu vườn xanh mướt.
Họa mi hót trong mưa - Vũ Khánh Vân.
Giám khảo Thúy Hạnh nhận xét: “Thực sự tôi bị cuốn hút vào phần thi của Vân. Vân hát, tôi cảm giác tôi đang được sống trong một câu chuyện mà Vân đang muốn kể, một cái gì đó rất mềm mại, rất lãng mạn và tôi rất yêu hình ảnh của Vân ngày hôm nay: từ giọng hát đến trang phục và đến tất cả những gì Vân thể hiện".
Tất cả say mê ấy đã hiện lên trong từng ánh mắt, bước nhảy và giọng hát từ những phần dự thi. Hát, popping, belly dance, nhảy hiện đại, xiếc... giúp các thí sinh khai thác được triệt để những thế mạnh của mình. Ai sẽ dành tấm vé vào vòng chung kết sẽ phụ thuộc vào sự bình chọn của khán giả bằng những tin nhắn bình chọn đến tổng đài 8328.
Vũ Song Vũ một lần nữa chứng minh khả năng ca hát của mình tại vòng bán kết. Sự thuyết phục nằm ở chỗ Vũ đã chìm đắm trong những ca từ và giai điệu Việt Nam với ca khúc dân ca đương đại của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, bài Bà tôi. Giảng viên thanh nhạc Triệu Yên đã đánh giá rất cao giọng hát của Vũ trong gần một tuần tập luyện vừa qua. Vũ rất say mê và học tập rất nghiêm túc, điều này đã giúp em có một tâm lý vững vàng, một giọng hát khỏe để hoàn thành tốt phần trình diễn vừa rồi. Bài Bà tôi ít khi được các em nhỏ trình diễn vì độ khó trong khả năng xử lý cũng như thể hiện cảm xúc nhưng khi hát, Vũ đã đặt hết tất cả tình cảm của mình trong bài hát và luyến láy rất khéo léo. Bản phối Bà tôi do nhạc sĩ Đức Trí làm mới là thách thức lớn với cậu bé 13 tuổi, tuy nhiên với niềm đam mê và khả năng bẩm sinh, Vũ đã biến bài hát mang đậm dấu ấn của chính mình chứ không lẫn vào hình ảnh của những ca sĩ đã thể hiện trước đấy. Đó là sự trưởng thành đầu tiên mà khán giả cảm nhận được khi Vũ đến với vòng bán kết. So với ca khúc My heart will go on mà Vũ thể hiện ở vòng loại sân khấu. Phần thi này của cậu bé được đánh giá là tốt và ấn tượng hơn.
Bà tôi - Vũ Song Vũ.

Nhóm Tia chớp với phần thi lấy cảm hứng từ bộ phim Transformer.
Về nhóm nhảy Tia chớp, trước khi trình diễn chính thức trước giám khảo và khán giả, họ chia sẻ rằng họ đã chuẩn bị và đầu tư cho tiết mục này gần 1 tháng nhưng lo lắng không biết những nỗ lực đó có làm nên những hiệu ứng và tác dụng hay không. Câu trả lời đã được chứng minh trong phần trình diễn tối qua. Lấy ý tưởng từ bộ phim Transformers, nhóm Tia Chớp đã tận dụng tối đa những hiệu ứng ánh sáng để làm nên một câu chuyện về những robot ngoài hành tinh đáp xuống trái đất để rồi cuối cùng khi đốt cháy thiên thạch vào phần cuối của tiết mục, những con robot đã chính thức ở lại với hành tinh này. Không khai thác nhiều yếu tố kỹ thuật trong từng bước nhảy nhưng sự đầu tư về công nghệ ánh sáng là điểm nhấn đáng khen cho Tia Chớp, họ đã mang đến màu sắc hiện đại và mới mẻ cho cuộc thi.
Nhóm Tia chớp.
Giám khảo Thành Lộc: “Các bạn đã lợi dụng bóng tối được nhiều hơn. Ánh sáng của các bạn đẹp hơn. Lần trước tôi vẫn chưa thích lắm là bởi vì các bạn có sử dụng đèn nhưng các bạn chưa biểu diễn được các hiệu ứng của ánh sáng đặc biệt trên người các bạn thì lần này  đã làm được điều đó. Điểm thứ hai mà tôi ghi nhận là các bạn biết sử dụng lửa, rất bất ngờ, điều này gây được hiệu ứng giải trí rất tốt”. Tuy nhiên, hai vị giám khảo còn lại đã nhận xét nhóm quá tập trung vào nội dung bài diễn mà quên đi phần kỹ thuật.
Bành Đức Hoài Yên với màn trình diễn belly dance rất uyển chuyển và quyến rũ.
Bành Đức Hoài Yên là cô gái múa belly dance duy nhất lọt vào bán kết Vietnam’s Got Talent. Lợi thế lớn nhất của Yên chính là sự quyến rũ trong từng động tác, từng nét biểu cảm trên gương mặt và sự đầu tư về phần âm nhạc. Phần nhạc Việt xuất hiện trong phần đầu của bài diễn chính là giọng hát mà Hoài Yên đã thu âm dưới sự hỗ trợ của một nhạc sĩ, người đã truyền những cảm hứng âm nhạc belly dance cho Yên. Ý tưởng trình diễn chính là điểm mạnh của Yên, chứng minh sự tiến bộ của cô khi đến với vòng bán kết. Với sự đầu tư về đạo cụ, âm nhạc cũng như sự góp mặt của hai vũ công phụ diễn, Hoài Yên đã thực sự đưa khán giả vào thế giới của belly dance. Ngay cả giám khảo khó tính Huy Tuấn cũng phải nhận làm fan hâm mộ của cô gái này.
Từng gây “thót tim” cho khán giả tại vòng loại sân khấu, nhóm Bảo Cường với những cao thủ ăn và nuốt những “ món lạ” tiếp tục làm khán giả bất ngờ.  Nuốt kiếm, ăn bóng đèn, nuốt rắn … đồng loạt xuất hiện trên sân khấu Got Talent trong phần trình diễn của nhóm Bảo Cường vào tối qua. Để có được  những phút trình diễn thu hút như vậy, trưởng nhóm Huy Cường đã mất gần 10 năm khổ luyện và truyền đạt bí kíp cho những đệ tử là con cháu của mình. Anh chia sẻ: “Khi lần đầu tiên tập nuốt kiếm, tôi đã bị thương và phải nhập viện. Dù gia đình ngăn cấm, không cho tôi theo đuổi con đường này nữa nhưng tôi vẫn lén tập và đi diễn vì niềm đam mê. Và Vietnam’s Got Talent chính là cơ hội để tôi và các thành viên trong nhóm giới thiệu những thành quả khổ luyện của mình”. 
Nhóm Bảo Cường khiến khán giả phải thót tim.
Giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Đây là một loại hình biểu diễn mà theo tôi rất phố biến, đặc biệt đối với công chúng ở khu vực từ miền Trung trở vào. Tôi nghĩ quý vị khán giả phía Bắc rất là xa lạ với thể loại này. Tiết mục được vào bán kết vì chúng tôi thấy ở đây có tính giải trí rất cao và tạo cảm giác mạnh. Chúng tôi chỉ có góp ý là nếu như các bạn xâu tất cả các tiết mục này lại với nhau và lồng tính nghệ thuật thì nó sẽ là một chương trình biểu diễn mang tính giải trí rất cao”.  Giám khảo Huy Tuấn góp ý: “Bản thân tôi vẫn còn sốc, không biết mình có dám xem lại một lần nữa hay không. Tuy nhiên anh Lộc nói đúng, nó là 5 cá thể rất là riêng rẽ, nó chưa tập hợp thành một tổng thể thống nhất”.
Màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục là của Hoàng Tú Linh với ca khúc tiếng Anh - When I look at youcùng phần tự đệm đàn piano. Tú Linh chia sẻ trước phần trình diễn: “Mình muốn cho mọi người biết rằng mình có thể chơi nhạc cụ và hát, mình có thể không hát hay nhưng muốn thể hiện cho mọi người thấy rằng mình đam mê hát thế nào”. Tuy nhiên, do chất giọng yếu nên phần trình diễn của Tú Linh không để lại ấn tượng cho khán giả.
Hoàng Tú Linh.
Giám khảo Thành Lộc nói : “Tú Linh không có thế mạnh vào giọng hát, nhưng có thế mạnh về phong  cách. Bạn có nói bạn không tự tin trước đám đông, nhưng khi bạn hát tôi thấy có sự phiêu linh rất mãnh liệt và bạn thả hồn vào bài hát. Tôi nghĩ đó là điểm mạnh của bạn. Trong phần trình diễn vừa rồi, điểm mạnh đó đã được phát huy nhiều hơn”. Giám khảo Huy Tuấn hoàn toàn đồng ý nói: “Bản thân tôi lúc lựa chọn ai vào trong vòng bán kết này, tôi có nói ý kiến của tôi rằng với Tú Linh, giọng hát và kỹ thuật nhanh nhạc của bạn vẫn còn non, đó là lý do vì sao bạn cần rất nhiều thời gian nữa để hoàn thiện giọng hát của mình tốt hơn và trong buổi trình diễn hôm nay, phần đó lộ ra rất rõ ràng”.
Lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Home Alone (Ở nhà một mình), Nguyễn Trường Giang đã xây dựng thành một câu chuyện, được kể bằng âm nhạc và những điệu nhảy popping hiện đại và hấp dẫn. Nguyễn Trường Giang là một trong những thí sinh xây dựng hình ảnh thành công xuyên suốt từ vòng loại sân khấu đến bán kết. Ngay từ khi Giang xuất hiện, khán giả đã nhận ra ngay “gã popping đáng yêu” này. Sự sáng tạo và một chút hài hước là yếu tố hấp dẫn nhất của Giang. Anh luôn biến tấu không ngừng trên sân khấu, không khác nhiều với hình ảnh ngoài đời của Giang, và đó cũng là lý do mà các thí sinh tham dự cùng đợt đều yêu mến sự hòa đồng và thân thiện của anh chàng này.
Nguyễn Trường Giang với phần thi ngộ nghĩnh của mình.
Tuy nhiên, cũng đồng cảnh ngộ với nhóm Tia chớp, Nguyễn Trường Giang cũng được Giám khảo Thúy Hạnh nhận xét: “Tiết mục của bạn rất dễ thương nhưng có điều hơi phí là bạn tập trung vào phần nội dung nhiều qua, thành ra không phô kỹ thuật được nhiều. Tôi thấy phần thi ở vòng loại sân khấu, phần kỹ thuật lại phô trương nhiều hơn làm chúng tôi tròn xoe mắt. Nhưng dù sao cốt truyện của bạn ngày hôm nay cũng rất thú vị”. Giám khảo Huy Tuấn đồng ý kiến: “Tất cả những kỹ thuật gần như bạn đã phô diễn hết rồi và hôm nay chỉ là sự lặp lại khá là mờ nhạt của lần đó”.
 PHƯƠNG GIANG
Ảnh: Ân Nguyễn
Theo Infonet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét