Ads 468x60px

CSS

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP TỶ ĐÔ VỚI BÍ QUYẾT CỦA GILT GROUPE, 24 html


(24 htmlBạn có ý tưởng kinh doanh tỷ đô? Những người sáng lập nên Gilt Groupe (một trang web về mua sắm nổi tiếng tại Mỹ ) sẽ cho bạn biết họ đã thay đổi các qui tắc bán lẻ như thế nào.


AlexandraWilkis Wilson và Alexis Maybank

Cân đo đong đếm một doanh nghiệp cũng giống như giữ thăng bằng với một món đồ gốm sứ khi đang đi trên một sợi dây căng; đó là một hoạt động mỏng manh đòi hỏi sự chính xác và kỹ năng. Việc này cần được lên kế hoạch cẩn thận, vận dụng nhiều kế sách và đôi khi một nước đi sai có thể sẽ phải đổi một cái giá rất nhỏ hoặc vô cùng thảm khốc.

Thế nhưng các doanh nghiệp trên khắp toàn cầu đang rất thành công trong việc đi qua sợi dây căng đó bằng cách kết hợp sự khéo léo, tính sáng tạo, sự mạo hiểm đầy toan tính với nhiều công việc đòi hỏi sự tận tâm và chăm chỉ. Và một điều chắc chắn là những doanh nhân này không làm việc đó một mình. Xung quanh họ là những người thành công, những nhân viên tài năng và các chuyên gia như những người thầy, người dẫn dắt và những người cùng địa vị xã hội luôn tin tưởng vào họ.

“Nếu bạn không có một đội ngũ lớn ngay ở giữa giai đoạn tăng trưởng cao, nhu cầu khách hàng có thể vượt quá khả năng giải quyết của bạn và doanh nghiệp sẽ bị đình trệ”.

Gilt Groupe chỉ mất 4 năm để tạo nên cơn bão lôi kéo đám đông yêu thích thời trang, cách mạng hóa cả ngành công nghiệp thời trang và thương mại điện tử, thu hút 5 triệu thành viên và đạt tới giá trị 1 tỷ đô la. Trang web chỉ dành cho thành viên này đã mang đến làn sóng mua sắm các mẫu thiết kế độc quyền của các nhà thiết kế New York trên mạng Internet. Ý tưởng nhanh chóng trở nên nổi tiếng và lan rộng như chất bắt cháy- nhưng để nó cất cánh thì không đơn giản chút nào.

“Nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi là thuyết phục các thương hiệu thiết kế tên tuổi trở thành đối tác của chúng tôi và bán hàng theo cách hoàn toàn lạ lẫm và phi truyền thống đối với không chỉ họ mà cả thị trường”, Alexandra Wilkis Wilson- người đồng sáng lập nên Gilt kể lại.

Alexis và Alexandra (đã trở thành bạn bè từ khi cùng theo học tại khoa kinh doanh của trường Đại học Harvard) đều biết rằng đây là một thách thức. Dù sao, họ cũng đã thành công trong việc trưng lên các thương hiệu ấn tượng này và xây dựng một trang web có thể chuyển đổi hoạt động mua sắm từ chỗ là một thú vui đặc trưng thành một môn thể thao có tính cạnh tranh. Tại trang Gilt.com các thành viên đều yêu thích ghanh đua nhau giành các món đồ mang các nhãn hiệu nổi tiếng như Valentino, Christian Louboutin và Zac Posen, cùng với các thương hiệu thiết kế đã từng được coi là “không thể chạm đến” khác. Bộ đôi yêu thời trang này đã nhanh chóng mang ý tưởng của mình ra thị trường, pha trộn những kỹ năng độc đáo và yếu điểm của họ để kiểm soát nhu cầu của các nhà cung cấp, kỹ sư, chuyên gia tiếp thị và các nhà đầu tư tiềm năng.

“Tôi coi công việc khó khăn này là sự kết hợp của sự nỗ lực và vừa học vừa làm” , Wilkis Wilson cho biết. “Tất cả chúng tôi đều luôn luôn học tập. Nhưng một khi chúng tôi đã mở lối và tạo ra một hệ thống thì rõ ràng tôi cần phải phân quyền và tin tưởng rằng đội ngũ của mình có thể làm tốt công việc của họ”.

Việc phân quyền cũng không dễ dàng gì với những doanh nhân trẻ này. Họ lập nên Gilt khi chưa tới 30 tuổi nên việc tin tưởng những người khác thực hiện những chi tiết quan trọng không đến một cách tự nhiên.

“Bạn phải thuê đúng người và đào tạo tốt”, Wilkis Wilson cho biết. “Thường tôi sẽ phỏng vấn lần đầu các ứng viên tại một quán cà phê gần đó vì là các thương gia nên chúng tôi phải đảm nhiệm nhiều vai trò và tôi muốn các ứng viên cảm thấy thoải mái trong một môi trường có tính xã hội hơn và họ cảm thấy tự tin thể hiện mình hơn”.

Những văn phòng đầu tiên của Gilt rất khiêm tốn và năm người đồng sáng lập cùng sát cánh trong một văn phòng rất ấm cúng. Maybank và Wilkis Wilson biết rằng họ sẽ tìm những nhân viên thể hiện được năng lượng của doanh nhân, bởi có như vậy họ mới hiểu được sự cần thiết phải giám sát từng đồng từng xu. Họ cũng phải hiểu được tầm quan trọng của việc phải tuyển lựa nhiều tính cách đa dạng và tránh việc muốn tuyển những người giống họ.

“Điều cốt yếu là bạn phải có sự lạc quan và tinh mắt khi đánh giá cả đội ngũ cũng như các cá nhân về kinh nghiệm mà họ có thể đóng góp”, Wilkis Wilson chia sẻ. “Hầu hết các doanh nghiệp chỉ tập trung vào kỹ năng đặt ra cho các ứng viên nhưng bạn phải chắc chắn mình phải có một nhóm đa dạng thì mới có kết quả đa dạng hơn được”. Maybank và Wilkis Wilson đã dùng trực giác và tính khoa học để đạt được mục tiêu này.

“Khi thấy nhu cầu bức thiết phải phát triển đội ngũ, chúng tôi đã sử dụng công cụ đánh giá The Myers-Briggs để hiểu hơn về đội ngũ mà mình đã tuyển”, Maybank cho hay. “Công cụ này đã cho chúng tôi thấy mình đang thiếu những cá tính nào và chúng tôi phải bàn bạc để có được đội ngũ mà mình đang cần. Trước đây chúng tôi thường tuyển những người có tính cách na ná có cùng định hướng như mình và chúng tôi đã phải khỏa lấp chỗ trống”.

Khi bắt đầu buổi phỏng vấn, Maybank sẽ hỏi các ứng viên những câu hỏi kiểu như “Bạn ra quyết định như thế nào? Cách học của bạn thế nào? Bạn giao tiếp với những người khác ra sao?” Cả hai người phụ nữ đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lấy ý kiến từ những người mà bạn quý trọng.

“Một ban tham gia quá trình phỏng vấn sẽ tìm được một ứng viên phù hợp nhất”, cô nói. “Nhóm của chúng tôi luôn có những phản hồi rất tuyệt vời”.

Với một nhóm làm việc gồm toàn những cá nhân luôn hào hứng và tài năng, Maybank, Wilkis Wilson và những người đồng sáng lập khác biết rằng họ phải chú trọng các mối quan hệ với các nhà đầu tư để công ty mơ ước của họ có thể trụ vững. Các nhà đầu tư luôn nhìn vào hồ sơ của những người mới tham gia vì họ không có nhiều cơ sở khác để nghiên cứu. Nhiều nhà đầu tư thích xem quá trình thành công, nỗ lực, tham vọng, tiềm năng lãnh đạo, tính liêm chính và khả năng tạo động lực cho những người khác. Cả hai phụ nữ đều có hồ sơ bản cứng về các lĩnh vực này cũng như tài liệu đào tạo của Ivy League (một nhóm gồm tám trường đại học có chương trình đào tạo sau đại học), nên họ sẽ đầu tư vào lĩnh vực mà các nhà đầu tư chắc chắn muốn tìm hiểu.

• Bạn có thể phải gặp những gì trên đường tới thành công?

• Trong quá trình tăng trưởng, có phải chờ đợi thủ tục pháp lý nào không?

• Tình trạng thương mại điện tử ngày nay như thế nào?

• Khái niệm này có phổ biến không?

• Đây có phải là một mô hình kinh doanh mới và có tiềm năng sẽ lớn mạnh không? Mô hình này có gì đặc biệt?

• Đã có những cột mốc lớn nào?

• Làm thế nào để quản lý sự tăng trưởng?

• Nguồn vốn sẽ được dùng cụ thể vào việc gì? Các nhà đầu tư cần phải tin rằng bạn sẽ dùng tiền để phát triển công ty.

Một khi đã hài lòng rằng các câu trả lời của họ có thể hấp dẫn các nhà đầu tư, Maybank và Wilkis Wilson tiếp cận các nhà đầu tư –chỉ ba tuần trước khi khai trương.

Ngày nay, Gilt Groupe đã mở rộng thêm các hạm mục “xa xỉ nhưng dễ tiếp cận” (theo cách gọi của họ) mới như đồ dùng gia đình, du lịch và quần áo nam.

“Chúng tôi đã có được thông tin rõ ràng từ các thành viên là họ không chỉ quan tâm tới thời trang và đồ trang trí mà họ đã sống, muốn sống theo một phong cách xa hoa. Điều này bao gồm du lịch, các trải nghiệm về nơi họ đến, thức ăn và rượu”, Wilkis Wilson cho biết. “Chúng tôi nhập những ý kiến phản hồi này để bổ sung vào các hạm mục kinh doanh của chúng tôi, lắng nghe khách hàng của bạn là điều rất quan trọng”.

Và động thái này chắc chắn đã làm các nhà đầu tư rất hạnh phúc. Trang web đã tổ chức hơn 22 vụ mua bán mỗi ngày (tăng từ con số 3 vụ mỗi tuần trước đó) và phục vụ hơn 5 triệu thành viên.


Nguồn:....................




Click vào nếu bài viết hữu ít hoặc hay đối với bạn ! thanks .^-^. (24html)


Tag : Tinh tức hay mỗi ngày , girl xinh 18+ , Thủ thuật facebook , chiến lượt Marketing hay , Kiến thức website , kiến thức CSS , trailer hay mỗi người

☆ Cùng tham gia cộng đồng chia sẽ tại Google Plus Anime24, Profile facebook , Page twitter ketban2424 với tớ nào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét