Ads 468x60px

CSS

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Cách mua domain 1 cách dễ dàng và tiết kiệm, 24 html

(24 html) Tên miền, cái này chắc mình không cần phải nhắc lại nó là gì nữa rồi. Và hiện tại ở VN đa số các công ty đều bán với giá khoảng 220k ~ 10$. Mặc dù mất tiền như thế nhưng các bạn vẫn không được chủ động quản lý tên miền quả mình. 1 vài nhà cung cấp không đem author code hoặc rất khó chịu khi mình muốn chuyển domain đến nơi khác.
 
Bởi vậy, hôm nay mình xin chỉ cho các bạn thêm thêm vài cách để mua domain với giá rẻ hơn và thuận tiện hơn. Trên thế giới có nhiều nhà cung cấp tên miên khá nổi tiếng. Và mình đã dùng qua.
Godaddy: Tên miền rất rẻ, thường thì chỉ mất vài $, thường xuyên có chương trình giảm giá. Nhưng điều trở ngại là dùng Credit Card, paypal ver. Nếu bạn có 1 trong 2 thứ trên thì thực sự godaddy là 1 nhà cung cấp tuyệt vời.

Name.Com: Tên miền ở đây khá chát, ít có đợt giảm giá. Nhưng bù lại thì khá uy tín và chấp nhận cả paypal unver. Đấy là cái thuận tiện cho những bạn không ở thành phố hoặc chưa làm được thẻ tín dụng.

NameCheap: Chất lượng dịch vụ okie, chấp nhận cả paypal unver và giá năm khoảng 9$ đến 10$, cũng thi thoảng khuyến mãi 2$, Tuy nhiên mua ở đây vẫn mua 10$ ở VN (Lý do mình sẽ nói ở cuối bài). Domain .info ở đây chỉ khoảng 2,99$, khá rẻ. Mình cũng đã xúc 2 em ở đây.

Thêm 1 nơi cung cấp tên miền nữa mà mình đã có cơ hội dùng đó là crazydomain.com.au, Hôm qua mình mới xúc 1 em ở đây giá khoảng tầm 7$, ưu điểm cũng là đăng ký nhanh, domain actived luôn chạy được sau 2 phút, chấp nhận paypal unver. Tuy nhiên vì đăng ký ở VN thì các bạn phải chụp lại chứng minh thư (Tên tuổi giống với infor đăng ký paypal) để send cho nó lúc có email verifi. Thằng này support khá tốt và thân thiện.

Chắc hẳn các bạn thấy lúc này đến giờ mình có nhắc đến paypal unver phải không. Không phải ai cũng có thể Credit Card để Ver paypal hoặc để mua hàng. Nhưng nếu nhà cung cấp cho phép dùng paypal unver thì sẽ thuận tiên hơn nhiều.

Hơn nữa, dùng paypal bạn sẽ tiếp kiệm hơn so với dùng Credit Card. Vì sao ak? Rất nhiều bạn chơi MMO có nhu cầu bán paypal hàng ngày. Và đương nhiên giá paypal cũng không đắt như giá $ ở ngân hàng. Mình chỉ mua tầm 18,5 đến 19,5 tùy từng lúc. Và kinh nghiệm là tìm những bạn buôn bán vừa, cũng là newbie để có giá hợp lý nhất. Những bác đạo cội thường ko giao dịch < 20$. Hay luôn nhớ cẩn thuận và nên hỏi người có kinh nghiệm để khỏi bị scam. hihi. Vậy là không những thuận tiện mà còn rất tiết kiệm. Chỉ khoảng 160k 1 tên miền quốc tế.

Bài viết chỉ dựa trên chút kinh nghiệm nhỏ của mình, và rất mong các bạn góp ý thêm, ai không hiểu hoặc khó khăn thì comment để mọi người cùng thảo luận.

Cám ơn các bạn!

Click vào G+ bên dưới nếu bài viết hữu ít đối với bạn ! thanks .^-^.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét