Ads 468x60px

CSS

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

Liệu Google Plus có chết yểu?

Mới đây có rất nhiều thông tin trên internet nói về sự sa sút của MXH Google Plus sau khi có được sự khởi đầu rất tốt là thu hút 25 triệu thành viên chỉ trong tháng đầu tiên ra mắt phiên bản BETA.

Các bạn có thể tham khảo các thông tin về sự sa sút phong độ của Google Plus tại đây:

http://genk.vn/c194n20110818090157517/sep-facebook-che-google-dang-e-khach.chn

http://dantri.com.vn/c119/s119-516082/cong-dong-mang-viet-chan-voi-google.htm

http://www.dreamgrow.com/google-plus-is-failing-data/



Một số các lý do dẫn đến sự xuống dốc của Google Plus:

1. Hạn chế đăng ký thành viên: Muốn đăng ký bắt buộc phải có thư mời (invite), mỗi thành viên chỉ được mời tối đa 150 người khác.

2. Không cho sử dụng tên ảo (nick name)

3. GAME còn lỗi, chưa phong phú

4. Chưa có chức năng hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức (fanpage, group…)

5. Người dùng bị giả danh, spam tin quá nhiều dẫn đến chán nản

6. Giai đoạn BETA quá lâu (Từ cuối tháng 6/2011 tới giờ mà vẫn chưa kết thúc): Các hoạt động Marketing chưa đủ mạnh và kịp thời dẫn đến sự giảm sức nóng của sản phẩm Google Plus.

7. Sự nhàm chán: Đây là tâm lý chung của đối tượng người dùng thông thường (Nhớ lại thời Twitter mới ra mắt, cộng đồng ồ ạt đăng ký sử dụng nhưng chỉ một thời gian ngắn thì một số bộ phận người dùng đã từ bỏ vì sự đơn điệu của nó)



Cộng với Sự thất bại của các sản phẩm Social khác của Google như Google Wave, Google Buzz…
LIỆU GOOGLE PLUS SẼ CHẾT YỂU???!!!

Dưới con mắt của một blogger đã tham gia Google Plus từ đầu, GPS nhận định rằng rằng những thông tin phía trên không sai…
NHƯNG CHƯA CHẮC ĐÚNG!

Tại sao GPS lại nhận định như vậy? :

1. Tất cả chỉ mới bắt đầu: Dù sao thì MXH Google Plus vẫn còn trong giai đoạn BETA, chúng ta chưa thể đánh giá hết được những nội lực tiềm ẩn của nó. Có thể Google còn đang dấu những tính năng chiến lược tới khi tung ra bản chính thức!

Về phía người dùng: Đa số vẫn còn trong giai đoạn tìm hiểu dịch vụ! Chưa thực sự sẵn sàng “tham chiến”!

2. Google Plus là sản phẩm mang tính chiến lược của Google trong việc chống lại sự bành trướng của Facebook

Gã khổng lồ Google sẽ không dễ dàng chịu thua nhanh đến vậy, ít ra thì cũng phải “gầm thét” trước khi ra đi chứ!

3. Sự tích hợp, liên kết mật thiết của các sản phẩm Google trên cùng một hệ thống

Chỉ với một tài khoản Google Profile, bạn có thể dễ dàng truy cập vào bất cứ một dịch vụ miễn phí nào của Google, kể cả Google Plus. Cho dù bạn có chán Google Plus đi nữa thì nó vẫn hiện diện trước mắt bạn khi bạn sử sụng các dịch vụ khác của Google. Các cụ thường nói “Đẹp trai không bằng chai mặt”!

Google Search vẫn đang thống trị thế giới về mảng tìm kiếm, nếu bạn muốn có mặt trên trang nhất của Google Search thì Google Plus là một giải pháp miễn phí, nhanh nhất, dễ dàng nhất! Tham khảo tại đây: http://www.giaiphapso.info/mang-xa-hoi/google-plus/seo-voi-google-plus-google/

4. Google Plus vẫn đang tăng trưởng trên diện rộng

- Đánh phá mảng Mobile: http://www.vietnamplus.vn/Home/Hang-Google-vua-dua-nut-1-vao-linh-vuc-di-dong/20119/104190.vnplus

- Đã có hơn một triệu website, blog cài đặt nút +1: Ngay cả ở Việt Nam các bạn cũng dễ dàng bắt gặp điều này! GPS cũng đã có bài viết khởi động phong trào này và cũng được ủng hộ rất nhiệt tình: http://www.giaiphapso.info/mang-xa-hoi/google-plus/phat-dong-phong-trao-1-trong-gioi-blogger-webmaster/

- Số lượng người dùng mới vẫn đang tăng: bằng chứng là số lượng followers của các tài khoản cũ vẫn tăng đều đều!



5. Google Plus có những tính năng mới hấp dẫn khiến cho Facebook cùng phải “ngỡ ngàng” và “bắt chước” làm theo:

Dưới đây là 2 tính năng mới của Facebook được cho là bắt chước của Google Plus”

- Chức năng lọc friends: http://mashable.com/2011/09/08/facebook-news-feed-changes/

- Chức năng Hangout: http://www.facebook.com/videocalling



Và còn nhiều điều thú vị nữa sắp xảy ra!

GPS không đảm bảo rằng Google Plus sẽ tồn tại lâu dài và vượt lên dẫn đầu về mảng Mạng Xã Hội nhưng GPS tin rằng Google Plus sẽ không dễ dàng chết yểu!

Tổng kết:

Trên đây là những phân tích cũng như nhận định của GPS về vấn đề này! Hy vọng nhận được nhiều góp ý từ bạn đọc!

Người dùng có quyền sử dụng và đánh giá sản phẩm tuy nhiên họ luôn bị chi phối bởi nhiều luồng thông tin khác nhau. Do vậy GPS mong rằng các kênh truyền thông chính thống cần đưa ra những nhận định, phân tích khách quan hơn để “điều hướng” người dùng một cách tốt nhất.   (Tin Hot Social Media )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét