Làm sao tìm được một dịch vụ lưu trữ web vừa rẻ và vừa hiệu quả, trong khi vẫn duy trì được công việc kinh doanh của bạn?
Hầu hết các dịch vụ hosting cho công ty loại nhỏ đều có những tính năng tương tự nhau như không gian lưu trữ hạn chế, hỗ trợ một số cơ sở dữ liệu và hệ thống xuất bản thông dụng.
Với những đặc điểm này, bạn có thể tìm cho mình những dịch vụ có mức giá từ 5-15 USD/tháng.
Và nếu website của bạn mang hơi hướng của blog, thì tại sao không sử dụng luôn dịch vụ WordPress miễn phí, vừa tiện lợi và bảo đảm. Sau này, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi dịch vụ hosting khi có điều kiện.
Thiết kế logo và website
Có rất nhiều website thiết kế logo miễn phí như Logo Ease hoặc LogoMaker Các website này sẽ thiết kế một logo miễn phí cho bạn dựa trên các lựa chọn mà bạn thiết lập qua website. Chất lượng thì vô cùng, nhưng nói chung là có thể chấp nhận được.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn logo của mình ở định dạng EPS (chất lượng cao hơn) thì bạn sẽ phải trả tiền. Chỉ cần vào Google rồi tìm kiếm với từ khóa “free logo” là bạn có thể tìm cho một danh sách dài các dịch vụ thiết kế logo miễn phí.
Còn với thiết kế web, bạn phải tính toán kỹ sao cho mức tiền công phải nằm trong khoảng hợp lý của số tiền 100USD mà bạn có. Nếu không đủ tiền thuê thiết kế riêng, bạn nên tận dụng những bản thiết kế web có sẵn trên mạng (được cung cấp miễn phí).
Tuy nhiên, cũng cần chú ý rằng không nên thay đổi giao diện thường xuyên (hàng ngày hoặc hàng tuần) để tránh làm người dùng “bỡ ngỡ” với website của mình.
Xây dựng site thương mại điện tử chi phí thấp
Nếu bạn định bán các mặt hàng trên mạng thì sẽ cần một dịch vụ có thể xử lý được các phiên giao dịch thương mại điện tử, xử lý được các thẻ tín dụng và đảm bảo được an toàn giao dịch.
Nếu bạn yêu cầu tất cả những thứ này trên một máy chủ riêng thì chi phí sẽ rất lớn, tốn thời gian và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bảo mật. Tốt hơn hết là hãy thuê ngoài các chức năng này của một dịch vụ lưu trữ chuyên về kinh doanh trực tuyến chẳng hạn như Merchant Solutions của Yahoo (giá 40USD/tháng), hay như Netfirms (15USD/tháng).
Tìm đối tác bán hàng
Hàng nghìn các “thương gia” ngày đêm vẫn sử dụng Amazon để giao dịch hàng hóa. Thuận tiện lớn nhất của phương pháp này là bạn không cần một website mới có thể bán được hàng.
Quy trình thật đơn giản, bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản với Amazon, trả phí hàng tháng (40USD) là có thể bán hàng thoải mái qua mạng.
Ngoài Amazon còn nhiều dịch vụ tương tự khác như Half.com và eBay. Đây đều là những địa chỉ rất quen thuộc để một “thương gia” mới vào nghề có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình với khoản tiền đầu tư hạn hẹp.
Hãy để Google biết bạn
Đừng coi thường Google bởi nó là công cụ hữu hiệu để mọi người biết tới bạn trong khi bạn không phải tốn bất cứ khoản phí tư vấn nào.
Kiếm thêm với Google AdSense
Công cụ quảng cáo này của Google sẽ mang lại cho bạn những khoản thu nhập thêm, tuy ít nhưng cũng rất đáng lưu tâm. Còn chần chừ gì nữa, hãy gắn quảng cáo Google AdSense vào website của bạn.
Có thể bạn sẽ kiếm thêm chừng vài USD/tháng. Khoản tiền tuy còm nhưng có vẫn còn hơn không, và quan trọng là nó tạo ra những cơ hội quảng cáo lớn hơn sau này.
Hãy tự quảng bá cho mình
Làm thế nào để công việc kinh doanh do một người điều hành có thể mở rộng? Đó là luôn luôn quảng bá cho chính bạn. Hãy nhớ là bổ sung thêm địa chỉ website vào chữ ký e-mail của bạn.
Hãy tạo một nhóm Facebook cho công việc kinh doanh. Hãy tạo một blog viết hài hước về những sản phẩm mà bạn bày bán. Hãy luôn cố tạo ra những cơ hội ủng hộ từ thiện để đối lấy quảng cáo (cho chính sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn).
Hãy nghĩ ra những trò chơi và tất nhiên kèm theo cả giải thưởng để cho mọi người hứng khởi hơn. Nói tóm lại, đừng để mọi người lãng quên bạn, và hãy làm cho họ luôn nhớ về bạn.
Thiết lập địa chỉ giao dịch
Một doanh nghiệp nhất thiết phải có địa chỉ giao dịch, và bạn cũng không ngoại lệ. Có thể lấy địa chỉ giao dịch tại nhà bạn hoặc ở một nơi nào đó thích hợp miễn là đảm bảo được tính chính xác và tiện lợi.
Ngoài ra, bạn cũng cần phải có một hoặc nhiều số điện thoại luôn trong tình trạng sẵn sàng 24/24 để trả lời các cuộc gọi của khách hàng.
Khi công việc kinh doanh mở rộng hơn và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể sử dụng hệ thống tự động trả lời để cung cấp thông tin cho khách hàng một cách thông suốt nhất và kịp thời nhất.
Theo Doanhnhan
If you're looking for an excellent contextual advertising company, I recommend you take a look at PropellerAds.
Trả lờiXóa